Hiện nay, "bền vững" không chỉ là một từ khóa phổ biến, mà đã trở thành một trong những giá trị cốt lõi của nhiều ngành công nghiệp trên toàn cầu. Các thương hiệu nước hoa và thời trang đang dần chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về những sản phẩm thân thiện với môi trường. Vậy xu hướng bền vững trong nước hoa và thời trang đang phát triển và hỗ trợ lẫn nhau như thế nào?
Làn sóng “xanh” này đang ngày càng lan rộng trên toàn thế giới. Trong lĩnh vực thời trang, nhà thiết kế Stella McCartney đã khẳng định vị thế của mình trong cuộc cách mạng bền vững với các bộ sưu tập không sử dụng lông thú hay da động vật. Các nhãn hiệu thời trang như Muji hay Uniqlo cũng lần lượt ra mắt các sản phẩm có sợi vải được dệt từ nguồn nguyên liệu tái chế. Trong ngành nước hoa, các thương hiệu hàng đầu như Chanel hay Guerlain đã đưa ra lời cam kết bảo tồn và phát triển nguồn nguyên liệu tự nhiên. Theo dự báo, nhu cầu sử dụng nguyên liệu bền vững trong ngành nước hoa sẽ tăng trưởng 6-7% mỗi năm từ 2020 đến 2027. Hơn nữa, khoảng 20% các thương hiệu nước hoa lớn đã bắt đầu triển khai sáng kiến tái sử dụng bao bì. Tại Việt Nam, Morra cũng đang nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường thông qua việc cải tiến bao bì với phương pháp in đơn sắc (single ink printing), giúp tối ưu chi phí và giảm lượng rác thải.
Xu hướng bền vững trong nước hoa và thời trang không chỉ là một bước đột phá trong sản xuất mà còn là một cách tiếp cận mới, giúp cải thiện mối quan hệ giữa loài người và tạo vật thiên nhiên. Tham gia vào xu hướng bền vững đã trở thành trách nhiệm của mọi doanh nghiệp. Việc nắm bắt xu hướng này giúp các thương hiệu không chỉ tạo ra sản phẩm chất lượng mà còn thể hiện trách nhiệm đối với môi trường, đồng thời vẫn giữ được bản sắc riêng biệt của mình.
Làn sóng “xanh” này đang ngày càng lan rộng trên toàn thế giới. Trong lĩnh vực thời trang, nhà thiết kế Stella McCartney đã khẳng định vị thế của mình trong cuộc cách mạng bền vững với các bộ sưu tập không sử dụng lông thú hay da động vật. Các nhãn hiệu thời trang như Muji hay Uniqlo cũng lần lượt ra mắt các sản phẩm có sợi vải được dệt từ nguồn nguyên liệu tái chế. Trong ngành nước hoa, các thương hiệu hàng đầu như Chanel hay Guerlain đã đưa ra lời cam kết bảo tồn và phát triển nguồn nguyên liệu tự nhiên. Theo dự báo, nhu cầu sử dụng nguyên liệu bền vững trong ngành nước hoa sẽ tăng trưởng 6-7% mỗi năm từ 2020 đến 2027. Hơn nữa, khoảng 20% các thương hiệu nước hoa lớn đã bắt đầu triển khai sáng kiến tái sử dụng bao bì. Tại Việt Nam, Morra cũng đang nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường thông qua việc cải tiến bao bì với phương pháp in đơn sắc (single ink printing), giúp tối ưu chi phí và giảm lượng rác thải.
Xu hướng bền vững trong nước hoa và thời trang không chỉ là một bước đột phá trong sản xuất mà còn là một cách tiếp cận mới, giúp cải thiện mối quan hệ giữa loài người và tạo vật thiên nhiên. Tham gia vào xu hướng bền vững đã trở thành trách nhiệm của mọi doanh nghiệp. Việc nắm bắt xu hướng này giúp các thương hiệu không chỉ tạo ra sản phẩm chất lượng mà còn thể hiện trách nhiệm đối với môi trường, đồng thời vẫn giữ được bản sắc riêng biệt của mình.
Viết bình luận
Bình luận